Nhóm trường đại học G8 của Úc hay còn gọi là Group of Eigh là một liên minh các trường đại học hàng đầu nước Úc tập trung vào lĩnh vực nghiên cứu và hoàn thiện hệ thống giáo dục chuyên sâu. Những ngôi trường này có chất lượng giáo dục được công nhận trên toàn thế giới cùng với đó là sự quan của chính phủ Úc khi đổ 70% ngân sách nghiên cứu hằng năm dành riêng cho nhóm trường này.

Xem thêm:
NHỮNG CÔNG VIỆC LÀM THÊM ĐƯỢC YÊU THÍCH KHI DU HỌC ÚC
NHỮNG LÝ DO NÊN HỌC NGÀNH THIẾT KẾ THỜI TRANG TẠI ÚC

Người ta gọi đó là những gã khổng lồ của giáo dục Úc, miền đất mơ ước của du học sinh trên toàn thế giới. Hầu như, những sinh viên khi quyết định du học Úc luôn tìm kiếm cơ hội ở nhóm trường này đầu tiên để trải nghiệm một môi trường học tập đẳng cấp quốc tế và nâng cao cơ hội phát triển trong tương lai.

Du học Úc đẳng cấp quốc tế nâng cao cơ hội phát triển

Danh sách các trường đại học thuộc nhóm G8 ở Úc


- Australian National University: Thành lập năm 1946, một trong 25 trường đại học hàng đầu thế giới, đào tạo các chuyên ngành chính như: Kinh doanh, Kinh tế, Luật, Công nghệ thông tin, Khoa học, Nghiên cứu châu Á và Thái Bình Dương, Khoa học máy tính và cơ khí, Nghệ thuật và khoa học xã hôi...

- University of Melbourne: Thành lập năm 1853, là trường đại học xếp hạng nhất ở Australia và xếp thứ 28 trên toàn thế giới. Trường đào tạo tới 200 ngành học với nhiều ngành hot như: y dược, kế toán, tài chính, kiểm toán, thương mại, luật, quản lý, cơ khí, ...

- University of Sydney: Thành lập 1850, nằm Top 4 tại Úc và Top 40 trường Đại học danh tiếng trên thế giới. Sinh viên trường này luôn có tiềm năng phát triển cao và có mức lương cao nhất nhì tại Úc.

- University of Queensland: Trường xếp hạng thứ 40 trong danh sách các trường đại học hàng đầu thế giới.

- Đại học New South Wales: Thành lập năm 1949, một trong ba trường duy nhất của Úc thuộc Hiệp hội các trường đại học danh tiếng nhất Universitas 21.

- Monash University: trường đại học trẻ và năng động nhất trong nhóm G8 và được xếp hạng thứ 33 trên toàn thế giới.

- University of Western Australia: Thành lập năm 1911, luôn chiếm một trong hai vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng các trường đại học danh tiếng ở Úc.

- University of Adelaide: Thành lập 1874, là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Úc và lọt bảng xếp hạng 100 các trường đại học lớn nhất thế giới.

Lý do sinh viên du hoc Úc chọn các trường đại học nhóm G8


- Vì đây là những trường đại học đa ngành với tổng số ngành đào tạo luôn trên 150 ngành trở lên với chất lượng đào tạo được đánh giá tốt nhất tại Úc và được toàn thế giới công nhận.

- Môi trường học tập hiện đại, năng động và tạo mọi điều kiện cho sinh viên thực hành các kỹ năng.

- Tấm bằng sau tốt nghiệp được đánh giá cao trên toàn thế giới.

- Đại đa số các sinh viên đều kiếm được việc làm tốt sau 6 tháng tốt nghiệp và nhiều cựu sinh viên hiện đang nắm các vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp lớn và các cơ quan chính phủ.