Du học Úc ngành thiết kế thời trang mặc dù không được nổi tiếng như những kinh đô thời trang khác như kinh đô thời trang Milan hay kinh đô ánh sáng Paris, nhưng vẫn là điểm đến mơ ước dành cho các du học sinh. Vì sao lại nói như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Những lý do nên học ngành thời trang tại Úc

Điểm mạnh đầu tiên của nền giáo dục Úc là hệ thống trường học và các khóa học đa dạng, trải dài khắp nơi. Sinh viên quốc tế có thể học tập tại các trường Đại học cũng như các học viện đào tạo nghề (TAFE) rải rác khắp nơi trên toàn nước Úc.



Tại các trường Đại học, lựa chọn phổ biến nhất là các khóa Cử nhân nghệ thuật – chuyên ngành thời trang (Bachelor of Arts) hoặc Cử nhân thiết kế (thời trang) kéo dài từ 3 đến 4 năm. Sau khi có bằng cử nhân, bạn có thể học các chương trình danh dự, thạc sỹ hay thậm chí là tiến sỹ trong hai lĩnh vực thời trang hoặc thiết kế để bồi dưỡng chuyên môn của mình.

Còn neeys học tại trường TAFE thì có các chương trình 2 năm, cung cấp các chứng chỉ thời trang và kinh doanh vải hay thiết kế thời trang ứng dụng và công nghệ.

Về chuyên môn, nước Úc mang lại cho bạn cơ hội phát triển kĩ năng thiết kế sáng tạo, tư duy và nghiên cứu. Những kiến thức giảng dạy bao gồm lịch sử hình thành đến thiết kế thời trang kỹ thuật số hay quản lý cửa hàng và mua bán. Ngoài ra, các trường cũng có các chuyên ngành nhỏ hơn như Lý thuyết và thực hành thiết kế, Thiết kế và lịch sử thời trang, Thiết kế thời trang, Thiết kế nữ trang,… Riêng trong lĩnh vực thiết kế áo quần cũng đã có sự phân biệt giữa thiết kế thời trang cao cấp đến thời trang may sẵn và thời trang đường phố.

Chắc chắn một điều rằng bằng cấp giá trị của một trong những đất nước có nền giáo dục phát triển nhất thế giới sẽ mở ra cho bạn những cánh cửa làm việc ở bất kì đâu.



Những môn học chính

Học thiết kế thời trang tại Viện Thiết kế Úc bạn sẽ học những môn chính sau:

· Lý thuyết và thực hành thiết kế

· Kỹ năng truyền thông

· Vật liệu và vải vóc

· Quy trình sản xuất

· Lịch sử thiết kế và thời trang

· Kỹ thuật trình bày

· Minh họa

· Thiết kế trên máy tính

· Phát triển mẫu vẽ

· Quản trị kinh doanh

Trường đào tạo số 1

QUT được xem là trường tốt nhất tại Queensland về đào tạo Cử nhân thời trang. Trong thời gian theo học tại đây bạn cũng có thể học trao đổi tại London, Milan, Amsterdam,… hoặc thực tập cho các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp như Vivienne Westwood, Alexander McQueen, Antipodium.

Còn tại Melbourne School of Fashion, sinh viên còn được học với nhiều nhà thiết kế nổi tiếng, trong đó có cả Alex Perry, nhà thiết kế người Úc nổi tiếng và đã từng “sắm vai”giám khảo của Australia Next Top Model. Nghe hấp dẫn nhỉ?



Còn nếu đã chọn cho mình những con đường riêng biệt, bạn cũng có thể tìm tới những ngôi trường phù hợp với hướng đi riêng của mình. Dragana Edwards là tên tuổi khá nổi ở Úc với nhiều lớp học may và tạo mẫu vải dựa trên công nghệ của Ý và Nhật Bản. Tất nhiên, tại Úc vẫn còn những khóa học mang tính “cục bộ”, ít phổ biến nhưng lại vô cùng hữu ích cho việc nâng cao tay nghề (ví dụ lớp học thiết kế với vật dụng tái chế…) mà bạn có thể theo đuổi song song trong thời gian du học.

Vậy mới nói, ngoài chất lượng đào tạo và nội dung khóa học thì vấn đề môi trường sống và những nét chấm phá của nhà trường cũng làm nổi lên sự khác biệt. Cuối cùng, việc học thiết kế ở những thành phố lớn chắc chắn cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm hứng thiết kế từ phong cách ăn mặc của mọi người xung quanh hay đời sống văn hóa sôi động.