Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ nhưng để đạt được điều đó bạn phải trải qua khá nhiều kỳ xét duyệt và tất nhiên điều đó phụ thuộc lớn vào sự nổi bật trong hồ sơ du học mà bạn chuẩn bị. Vậy bạn phải làm gì khi điểm GPA chưa cao, vốn tiếng Anh còn hạn chế hay không có nhiều thành tích trong các hoạt động ngoại khóa?

Có một số tuyệt chiêu giúp bạn khắc phục được điều đó và làm cho bộ hồ sơ du học của mình trở nên “sáng” hơn rất nhiều. Hãy cùng xem đó là bí quyết nào nhé.

1. Nếu điểm GPA không cao

Nếu bạn đang lo lắng vì điểm GPA, điểm SAT của mình không cao thì hãy chuẩn bị thật tốt Resume và bài luận của mình.

Hãy cố gắng làm sao cho chúng thể hiện được sự chắc chắn, sáng tạo và thú vị. Điều đó khiến các trường đại học tin tưởng vào khả năng chắc chắn nhập học của bạn.

Và để làm được điều đó,bạn cần phải tìm hiểu về trường, ngành học và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước về việc làm một bài luận thực sự sáng tạo.



Bạn có thể tham khảo một số điểm cần chú ý khi viết bài luận như sau:

- Bạn cần hoạch định rõ ràng kế hoạch, mục đích của bạn khi đăng ký học tại trường họ. Cố gắng tạo được kết nối giữa mục đích và ngành học mà bạn chọn đồng thời chứng minh được bạn có thể thành công với lĩnh vực đó.

- Chia sẻ những kinh nghiệm của bạn trong bài luận để họ có thể thấy được những điều đó sẽ bổ trợ gì cho quá trình thực hiện mục tiêu của bạn.

- Đừng quá gò bó khi viết bài luận, hãy làm cho nó trở thành một câu chuyện hấp dẫn nhưng cũng phải sắp xếp nó thật logic và có sức thu hút với người đọc.

2. Nếu vốn tiếng Anh của bạn không quá tốt

Có một chương trình gọi là “Conditional Admission” (Nhập học có điều kiện) có nghĩa là bạn sẽ được nhận vào trường nhưng bạn phải đến trường sớm hơn thời gian nhập học chính thức để hoàn thành khóa học tiếng Anh đầu vào của trường. Nhưng chi phí của khóa học khá đắt đỏ, do đó cách tốt nhất là bạn phải trau dồi và rèn luyện khả năng tiếng Anh ngay từ bây giờ.

3. Nên chọn người giới thiệu biết rõ về mình

Một người có tiếng tăm sẽ khiến bộ hồ sơ của bạn nổi bật hơn nhưng nếu người đó không biết rõ về bạn thì cũng rất nguy hiểm. Vậy nên hãy chọn một người mà bạn đã hợp tác, người có thể chỉ rõ những điểm mạnh của bạn,điều đó sẽ hữu ích hơn rất nhiều.

Bài hay dành cho bạn: