Du học Úc vừa học vừa làm bạn vừa có cơ hội trải nghiệm trong một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến nhất thế giới, vừa có cơ hội khám phá những cảnh sắc tuyệt đẹp và tìm hiểu những nền văn hóa đặc sắc nhất thế giới. Cùng khám phá những điều kỳ thú tại Úc qua những chia sẻ dưới đây.


Đùa nghịch với làn sóng

Nước Úc nổi tiếng thế giới với những bãi biển đẹp tuyệt vời và những con sóng vỗ miên man, chắc chắn chẳng một ai khi tới đây có thể từ chối vẻ đẹp ngút ngàn của cát, gió và chút nắng nhè nhè miên man biển trời của nước Úc.

Những địa điểm tuyệt vời để lướt sóng nhất nước Úc, đó là: New South Wales , Victoria, Queensland, Tây Úc.


Ngây ngất với rượu nho

Úc cũng là quốc gia nổi tiếng thế giới với những trang trại nho triền miên. Khám phá màu xanh mườn mượt của những chùm nho mỡ màng tại miền Nam và Tây Úc. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội được thường thức những loại riệu nho nức tiếng tại khu vực sản xuất rượu vang như : tiểu bang Victoria và New South Wales.


Khám phá những điều kỳ thú khi đi du học tại Úc


Dạo chơi cùng chuột túi và thằn lằn Úc

Sở thú là điều bạn không thể bỏ qua khi tới với Úc, có nhiều động vật mang biểu tượng của đất nước này như chuột túi Kangaroo hay thằn lằn cổ diềm xếp. Bạn có thể đến thăm sở thú Australia nằm trên bờ biển Sunshine ở Queensland.

Tìm hiểu văn hóa của người thổ dân 

Tại Úc, vẫn tồn tại nền văn mình thổ dân có từ 40.000 – 60.000 năm qua, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá nền văn hóa nước Úc. Có một lễ hội rất đặc biệt ở Úc, đó là lễ hội đồng tính Mardi Gras ở Sydney. Tại đây, bạn được đắm chìm trong tiệc tùng, nhảy múa, những màn biểu diễn kỳ quặc suốt đêm ở bất cứ nơi đâu tại Sydney. Lễ hội kéo dài trong 2 tuần và bạn sẽ thấy mình hòa trộn trong những màu sắc cực kỳ sống động.

Lặn biển tại Great Barrier Reef

Dãy đá ngầm san hô lớn nhất thế giới Great Barrier Reef nằm ở Queensland, đến đây bạn sẽ có cơ hội để khám phá một trong những địa điểm được khách du lịch ưa thích nhất trên thế giới.

Thưởng thức nghệ thuật của thịt nướng

Ẩm thực cũng là một trong những đặc trưng tuyệt vời của nước Úc. Còn gì hạnh phúc bằng việc vui chơi, giải trí và thư giãn cũng gia đình, bạn bè vào dịp cuối tuần bằng những món thịt nướng BBQ thơm phưng phức. Trong khung cảnh thiên nhiên trong lành và thoáng đãng việc thưởng thức món thịt nướng BBQ là một cách nghỉ ngơi truyền thống của người dân Úc.

Xem pháo hoa ở cầu cảng Sydney

Hàng năm, có đến triệu triệu người trên khắp thế giới ngóng chờ giấy phút bắn pháo hoa ở Sydney. Có lẽ là vì màn pháo hoa quá ấn tượng, quá hoành tráng được đặt trong bối cảnh nhà hát Opera và vịnh cảng Sydney nổi tiếng đã thu hút nhiều sự chú ý của người xem như vậy.

Khám phá văn hóa Melbourne

Khám phá thành phố lớn thứ hai nước Úc, trung tâm văn hóa của quốc gia Úc đó là văn hóa Melbourne. Không có cảnh chiếm dụng vỉa hè, những nghệ sỹ tự do phóng bút vẽ tranh, chiếc xe song mã cổ xưa chở bạn đi khắp nơi trong thành phố. Giản dị mà hiện đại, sống động và đồng quê. Tất cả tạo nên một bầu không khí văn hóa đặc sắc. Melbourne là thành phố được tổ chức UNESCO công nhận: thành phố văn hóa thế giới.

Đã đến với Úc bằng xin học bổng du học Úc 2015 , bạn không nên bỏ qua những điều kỳ thú này, không chỉ khám phá được vẻ đẹp và con người nơi đây mà việc tham quan du lịch và tìm hiểu văn hóa nước Úc còn mang lại cho bạn nhiều kiến thức và tầm hiểu biết sâu rộng.