Du học Úc ngày nay đã không còn xa lạ với mỗi chúng ta. Bất cứ ai, ở độ tuổi nào cũng có quyền hi vọng cho mình về giấc mơ du học. 

Úc là một đất nước cực kỳ thân thiện và năng động, một thời gian học tập và làm việc tại đây bạn sẽ có một cuộc sống “kiểu Úc”. Là một sinh viên quốc tế của Úc bạn sẽ được trải nghiệm một trong những nền giáo dục tốt nhất thế giới, và điều đặc biệt là phần lớn các buổi học sẽ được diễn ra ở không gian bên ngoài lớp học. Úc là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch. Nếu sở hữu suất học bổng du học Úc trên tay là hứa hẹn một cuộc sống mới của bạn ở một đất nước sôi động, thú vị với nền văn hóa đặc sắc.



Tuy nhiên có nhiều người e ngại rằng đi du học là dành cho những người còn trẻ, năng động. Du học vốn không phân biệt giới tính, quốc gia, dân tộc, kể cả người khuyết tật và tất nhiên là không phân biệt tuổi tác. Lê-nin có nói “Học, học nữa, học mãi!” như là một chân lý không thay đổi và đúng theo mọi thời gian, không gian. Vậy thì nhu cầu học của mỗi người luôn được khuyến khích chứ không hề cấm đoán như một số người nghĩ.

Đối với một số bậc học thì có quy định về độ tuổi. Với bậc Trung học phổ thông độ tuổi giới hạn là dưới 18 tuổi. Còn với học bậc dự bị thì dưới 19 tuổi là bạn có thể theo học. Và tin vui cho những người muốn theo học các chương trình khác, độ tuổi giới hạn ở đây là dưới 45 tuổi. Bạn bao nhiêu tuổi? Nếu ít hơn 45 tuổi thì hãy cho phép mình một cơ hội về du học thôi.

Với độ tuổi này những người là sinh viên mà bỏ ngang chừng, bây giờ muốn đi học tiếp là một cơ hội vô cùng lớn. Hay những người sau khi đã ổn định cuộc sống, lập gia đình và muốn đi học cao hơn. Không gì là không thể nếu như bạn có đủ tài chính, sức khỏe và sự quyết tâm.

Đối với những người đã lớn tuổi, khoảng 30 đến 40 tuổi thì đi du học thời điểm này vô cùng hợp lý. Bởi khi đã trải qua từng này tuổi đời thì con người ta đã đủ khôn lớn, trưởng thành để thích nghi với cuộc sống mới, con người mới, có thể tự lo cho bản thân mình mà không phải lo lắng, phân vân điều gì. 

Đối với việc học, bạn sẽ hơn hẳn “các em” trong lớp vì với độ tuổi này bạn đã có kinh nghiệm, có cái nhìn tổng quan và có kiến thức nền trước đó, giúp cho việc tiếp thu bài vở dễ dàng hơn. Khi đi du học ở độ tuổi này nghĩa là trong bạn đã có một sự quyết tâm, ý chí rất lớn nên việc học hành sẽ được tiếp thu một cách nghiêm túc, chủ động. Và bạn đã qua rồi cái tuổi ham chơi như “các em” cùng lớp của bạn.

Và trong cuộc sống ở môi trường Úc, bạn đã đủ lớn để tự lo cho mình mà không sợ thiếu thốn về tài chính. “Gừng càng già càng cay”, và bạn cũng vậy. Đối với những biến động xảy ra trong cuộc đời thì đến tuổi này bạn cũng đã trải qua “kha khá” rồi. Vậy nên dù có khó khăn gì tin rằng bạn cũng đủ già dặn, kinh nghiệm để xử lý.

Cuối cùng, không có giới hạn tuổi nào cho du học Úc cả (dưới 45 tuổi), chỉ cần bạn không bị giới hạn về quyết tâm và đam mê thì giấc mơ về du học Úc với những người lớn tuổi là hoàn toàn có thật.