Du học Úc dường như vẫn chưa hạ nhiệt, người ta vẫn xem xứ sở xinh đẹp ấy là miền đất hứa, nơi mang lại những cơ hội tương lai đầy triển vọng. Nhưng du học Úc không phải chỉ là học mà còn là để trải nghiệm, để có thêm những kinh nghiệm sống và làm việc. Vậy nên nhiều người mới tham gia làm thêm như một cách để trang trải một phần chi phí sinh hoạt hằng ngày và hơn nữa là nâng cao vốn tiếng Anh và những kỹ năng cần thiết. Nhưng đâu là những công việc làm thêm nào được du học sinh yêu thích? Và tìm kiếm việc làm thêm ở Úc như thế nào? 

Mời các bạn cùng theo dõi những chia sẻ của các du học sinh đi trước.





1. Dạy Tiếng Việt

Cộng đồng người Việt ở Úc khá đông trong đó một số gia đình đã định cư ở nước ngoài lâu năm nhưng họ vẫn luôn muốn con cái của mình có thể nói Tiếng Việt một cách tốt hơn. Nhưng dường như cuộc sống quá bận rộn khiến họ không có nhiều thời gian để dạy con và việc thuê gia sư người Việt là biện pháp được nhiều người lựa chọn. Đây là một công việc khá gần gũi khi bạn vừa có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và tiếng Việt với các bé, nó cũng thực sự rất thú vị va dễ thương với những bạn yêu thích trẻ con.

2. Làm thêm ở chợ 

Đây là công việc được trả tiền mặt nên Bộ Di trú sẽ không kiểm tra số giờ làm việc của sinh viên, bạn có thể làm 2 – 3h vào mỗi buổi sáng trước khi đi học và 2 – 3h sau khi kết thúc buổi học trước khi về nhà.




3. Thu hoạch nông sản

Vào mùa hè, khi các du học sinh bước vào kỳ nghỉ cũng chính là mùa thu hoạch ở các nông trại. Nhiều bạn trẻ lại xách balo về miền quê, vừa du lịch giải trí sau những ngày học tập mệt mỏi vừa tìm kiếm cơ hội làm thêm. Đó chỉ là những công việc tưởng chừng đơn giản như hái các loại trái cây táo, lê, mận, nho, anh đào nhưng nó lại rất tốn sức lực và chỉ phù hợp với những bạn có sức khỏe dẻo dai bởi bạn phải làm việc liên tục dưới nắng mặt trời gay gắt va đôi lúc phải đeo những giỏ trái cây nặng hơn chục ký.

Tuy nhiên, đây lại là công việc mang lại mức thu nhập khá cao khi các du học sinh có thể 12 - 15 AUS/giờ.

4. Bán hàng hay phục vụ bàn

Các bạn sinh viên thường chọn những công việc như phục vụ tại các nhà hàng đồ ăn nhanh, tuy nhiên các nhà hàng đồ ăn Tây (12 -15 AUD/h) lại có mức lương cao hơn so với các nhà hàng Châu Á (8-10 AUD/h).

Trên đây là những công việc làm thêm được rất nhiều bạn du học sinh Úc lựa chọn. Để tìm được công việc phù hợp bạn có thể tham khảo các website như: