Du học từ lâu đã là niềm mơ ước của mọi người, mọi nhà. Nhưng có phải ai cũng đủ điều kiện để đi? Nếu cơ hội không đến với mình, vậy thì tại sao mình không tự tạo cơ hội cho chính mình?

Săn học bổng:

Đối với những bạn khá giả thì đi du học không phải là vấn đề to tát. Nhưng đối với những bạn khao khát đi du học nhưng không có tiền thì sao? Vậy thì hãy nắm bắt cơ hội từ những suất học bổng ngay thôi.



Bạn phải thật sự muốn một gói học bổng điên cuồng tới mức bạn sẵn sàng làm mọi thứ để có được nó. Hằng giờ, ngày, tuần, tháng, thậm chí năm túc trực bên máy vi tính để săn tìm bất cứ gói nào có giá trị của thật nhiều trang hướng dẫn. Nhiều trang ở đây không dừng lại con số dưới 10. Đây là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn rất cao. Bạn không thể nản chí, vì học bổng không tự nhiên mà có, thậm chí cũng không được quảng cáo rầm rộ.

Nếu bạn biết rằng mình sẽ cần một gói học bổng học xa nhà trong tương lai, tốt hơn hết là bạn hãy lên kế hoạch cho chính bản thân khoảng 1-2 năm. Các học bổng do những tổ chức thế giới cấp, đa phần đều nhắm vào cái chân – thiện – mỹ trong con người bạn. Đã là quá lạc hậu nếu các bạn nghĩ rằng riêng chỉ điểm số cao ngất ngưởng trên học bạ sẽ bảo đảm các bạn có được phần lớn chiến thắng.

Bởi thế nên ngoài việc học tập thật tốt thì bạn còn phải tham gia các hoạt động xã hội thật nhiều. Trước hết là sẽ bổ sung kiến thức sống cho chính mình, khiến mình hiểu biết hơn, cởi mở hơn, mở rộng nhân sinh quan của mình. Tiếp sau đó là rút ngắn khoảng cách từ bạn tới suất học bổng mà bạn mơ ước.

Bạn phải chuẩn bị một bài luận về bản thân. Ngoài ra, một số gói học bổng còn đòi hỏi chúng ta phải viết luận theo chủ đề. Việc này thì đòi hỏi các hoạt động xã hội để bạn có thể tích lũy được một số cách nhìn cuộc sống, vì đa số các chủ đề luận đều liên quan rất mật thiết với môi trường sống quanh chúng ta. Vậy nên bạn phải rèn luyện viết luận nếu như bạn xác định sẽ đi du học.

Và cuối cùng, hãy làm một CV xin việc thật ngắn gọn, súc tích nhưng thật đầy đủ.

Hiện nay, các suất học bổng du học Úc, Anh, Mỹ, Nhật, Hàn, Singapo… vô cùng hấp dẫn và là mơ ước của rất nhiều người. Nếu đó cũng là mơ ước của chính bạn, vậy thì tại sao bạn không hiện thực hóa ước mơ ngay từ bây giờ?

Mượn tiền để đi học – tại sao không?




Du học không chỉ là cơ hội được học tập trong môi trường tiên tiến, hiện đại mà còn là cánh cửa mở ra những chân trời kiến thức cởi mở nhất. Một số ngành thậm chí còn không được đào tạo bài bản ở trong nước (công nghệ mới, kỹ thuật máy tính, truyền thông liên văn hóa, toàn cầu hóa…).

Hơn nữa, đi học ở nước ngoài, bạn sẽ không chỉ học chữ mà còn được học về phương pháp nghiên cứu, cách thức tư duy, phân tích vấn đề sao cho khoa học và hiệu quả nhất hay đơn giản chỉ để có cơ hội phát triển khả năng ngoại ngữ của mình. Môi trường học tập năng động, nhiều đầu sách tham khảo uy tín và những mối quan hệ bình đẳng với giáo sư cũng là các ưu điểm lớn của việc đi du học.

Những ai đã từng đi làm có lẽ biết rõ, rằng du học còn là một nấc thang quan trọng cho sự nghiệp của họ, góp phần rất lớn cho việc thăng quan tiến chức, đề bạt lương bổng sau này. Du học vì thế có thể xem là một sự đầu tư nhìn xa trông rộng cho sự nghiệp mỗi người.

Với sự chênh lệch đáng kể về tỷ giá cùng chính sách cởi mở của nhiều chính phủ về thị thực làm việc cho sinh viên quốc tế (chính phủ Anh, chính phủ Úc…), nhiều du học sinh đã hoàn toàn có thể “hoàn vốn” bằng cách đầu quân vào các công ty nước ngoài sau khi tốt nghiệp hoặc về nước khởi nghiệp.

Với những ưu điểm về du học như vậy, vậy thì nếu bạn là một người có quyết tâm, hoài bão xa tại sao bạn không tự cho mình cơ hội đi du học thay vì trông chờ vào cơ hội từ nơi khác? Vay tiền sẽ là nên khi bạn xác định rõ mục tiêu và làm mọi thứ để đạt được mục tiêu ấy. Còn nếu bạn chưa thật sự quyết tâm, còn mơ hồ thì vay tiền sẽ trở thành một gánh nặng lớn với bạn và gia đình.

Không gì là không thể một khi bản thân mình muốn, và quyết tâm làm bằng được. Tuy nhiên, đây là vấn đề quan trọng nên trước khi quyết định bạn cần cân nhắc thật kỹ nhằm tránh sai sót.