Từ lâu, Úc được biết đến là một đất nước có phong tục, tập quán đa dạng với sự du nhập của nhiều nền văn hóa trên thế giới. Úc còn cuốn hút du khách bởi một nền ẩm thực phong phú. Đó là cũng điều mà các sinh viên du học Úc thường truyền tai nhau nhiều nhất trước trước khi đặt chân tới xứ sở này. 

Nền ẩm thực Úc có sự giao hòa giữa truyền thống và hiện đại, ở đó người ta có thể tìm thấu hương vị của một quốc gia nào đó lẩn khuất trong một phong cách chế biến rất Úc. Và bạn sẽ không phải quá khó khăn khi cố gắng tìm kiếm một món ăn mang đặc trưng của đất nước mình trên xứ Úc.

1. Ẩm thực bản địa

Đồ ăn của người bản xứ bị ảnh hưởng nhiều bởi thực dân châu Âu từ năm 1788. Những món ăn đặc trưng của họ rất thuần tự nhiên, họ yêu thích trái cây tươi, các món thịt kangaroo và đà điểu. Nếu bạn muốn thưởng thức những món đặc sản này, bạn có thể tìm đến một vài nhà hàng chuyên biệt.

Sức hút không thể cưỡng từ nền ẩm thực Úc


2. Ẩm thực hiện đại

Australia được xem là điểm đến lý tưởng của các chương trình nhập cư, các chương trình du học Úc. Họ tới đây sinh sống và mang theo phong cách ẩm thực của quê hương họ, bạn có thể tìm thấy ở mảnh đất này bất kỳ phong cách ẩm thực nào, từ các nước châu Á cho tới các quốc gia vùng Địa Trung Hải. 

3. Phong cách ẩm thực:

- Ăn uống ngoài trời: tiệc nước BBQ là một nét đặc trưng trong ẩm thực Úc. Những lễ hội BBQ tại địa phương vào dịp cuối tuần được xem là cơ hội để các bạn du học sinh Úc giao lưu và tìm hiểu về nền văn hóa bản địa.

- Thức uống: là quốc gia xếp thứ 4 về xuất khẩu rượu, do đó, rượu bia là thức uống được khá nhiều ưa thích. Nếu nó không phù hợp với bạn, bạn có thể chọn cho mình những món café kiểu Úc, chúng cũng khá đặc biệt và ẩn chứa nhiều câu chuyện.

- Những món đặc sản không thể bỏ qua: Nếu sinh sống tại Úc, chắn chắn bạn không thể bỏ qua những món ăn hấp dẫn như: Bush Tucker, Bánh Pavlova, Thịt Kangaroo, Bơ Vegemite.

Bạn có thể nhận thấy, Úc có rất nhiều điều quyến rũ, một hệ thống giáo dục hiện đại, một nền văn hóa độc đáo, một phong cách ẩm thực ấn tượng. Và chần chừ gì nữa, hãy đăng ký ngay các chương trình du học Úc để được trải nghiệm hết những điều thú vị tại xứ sở chuột túi.