Với những bạn mới qua du học Úc, lần đầu tiếp xúc với một nền văn hóa khá lạ và mới mẻ sẽ rất bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống mới. Vì vậy, trước khi đi du học bạn hãy tìm hiểu kỹ từ những điều nhỏ nhất về nước Úc và cả văn hóa địa phương để giúp bạn không quá bỡ ngỡ, nhanh chóng ổn định cuộc sống và cảm thấy thoải mái hơn.

Úc là đất nước có nên văn hóa đa phương do có nhiều dân nhập cư từ khắp nơi trên thế giới đổ về, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính và thông dụng nhất, đây cũng là ngôn ngữ giúp kết nối mọi người với nhau. Úc được đánh giá là quốc gian an toàn nhất thế giới với tỉ lệ tội phạm rất thấp, Tuy nhiên, bạn vẫn nên chú ý đồ đạc của mình mỗi khi ra ngoài. Người Úc có tính cách khá thoải mái và dễ chịu, ban đầu họ có thể hơi khó gần, nhưng bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự chân thành và dễ kết bạn từ họ.


Những điều cần biết về văn hóa Úc khi đi du học Úc

Khu học xá tại Úc

Mỗi khu học xá tại các trường đại học của Úc đều có những nét độc đáo riêng, nhưng có điểm chung là đều rất thân thiện, thoải mái và nồng nhiệt. Khu học xá giốn như một cộng đồng để mọi người giúp đỡ nhau trong mọi tình huống. Sinh viên được ăn mặc thoải mái theo phong cách riêng của mình, các giáo viên luôn khuyến khích sinh viên đặt câu hỏi và nhiệt tình giải đáp, nhờ đó các bạn có thể thoải mái học tập và tiến bộ nhanh chóng.

Các phong tục chào hỏi

Người Úc không quá nghi thức nên khi gặp nhau bạn hãy tỏ ra tự nhiên và thoải mái khi chào hỏi. Bạn sẽ thường xuyên nghe mọi người chào nhau kiểu thân mật như “G’day, mate”… đó là các cách chào hỏi phổ biến của người Úc. Chỉ đơn giản là câu “Hello” và “How are you?” là bạn đã có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với nhau được rồi.

Người Úc thường gọi nhau bằng tên kể cả lần gặp đầu tiên, hoặc kiểu giao tiếp bằng mắt cũng rất quan trọng, nó thể hiện sự tôn trọng và ngụ ý rằng bạn đang lắng nghe và chú ý đến những gì người khác nói.


Lời mời 

Nếu bạn được mời đi dự tiệc hay sinh nhật, thường người khách sẽ tự mang theo đồ uống như riệu bia để tự phục vụ hoặc có thể liên hệ với chủ tiệc để xem họ cần thứ gì khác không. Nếu được mời ăn tối ở nhà, bạn nên cầm theo món quà nhỏ như hoa hoặc socola.

Hãy cầm dĩa bên tay trái và dao bên phải, không nên chống khuỷu tay và bàn tay ở phía trên so với mặt bạn trong khi ăn. Nên tìm hiểu về nền lịch sử và căn hóa của người Úc để có chủ đề bàn luận trong bữa họp mặt.

Thể thao, nghệ thuật và âm nhạc

Người Úc là những người yêu thích thể thao, vì nó thực sự là một hoạt động mang tính xã hội tuyệt vời tại Úc. Úc cũng là nước có số lượng phòng trưng bày và bảo tàng đáng kinh ngạc, ở mỗi bang đều có một dàn nhạc giao hưởng, bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào nền văn hóa đặc sắc và tìm hiểu lịch sử của đất nước thú vị này.

Học tập ở một đất nước có lịch sử lâu đời và văn hóa thú vị như Úc sẽ giúp cho bạn có những trải nghiệm học tập quý giá và những kỉ niệm ấn tượng khó quên.

Để biết thêm về nền văn hóa Úc, các thông tin cần thiết cho việc đi du học Úc hay các chương trình học bổng Úc, bạn đọc truy cập ngay website: http://set-edu.com/ để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác.