Với nền tảng giáo dục tiên tiến đứng hàng đầu trên toàn địa cầu, Úc là một trong những nước thu hút lượng sinh viên ngoại quốc du học Úc lớn nhất hàng năm, và Việt Nam là một trong số đó. Theo thống kê, có đến 25% sinh viên Việt Nam là sinh viên ngoại quốc du học Úc. Con số này bao gồm cả sinh viên du học Úc tự túc và sinh viên nhận được học bổng du học Úc từ nhiều nguồn khác nhau. Hệ thống văn bằng mà các học viên nước ta theo học vô cùng đa dạng, nhưng chúng chủ yếu xoay quanh các trường Đại học, Cao đẳng. Dưới đây là một số hệ thống văn bằng liên quan đến Đại học tại Úc để bạn đọc tham khảo khi có nhu cầu tìm hiểu.


Bằng Phó cử nhân (Associate Degree)

Bằng phó cử nhân được đào tạo trong 2 năm, học sinh sau khi hoàn thành chương trình học lớp 12 hoặc các lớp nghề (đã có chứng chỉ) sẽ có thể tham gia vào lớp học này. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể tiếp tục liên thông đến bằng Cử nhân hoặc các chương trình giáo dục khác nếu muốn.
Hầu hết các hệ thống trường Đại học tại Úc đều có mở khóa học này.

Bằng Cử nhân (Bachelor Degree)

Để lấy được bằng Cử nhân, học viên cần theo đuổi tối thiểu từ 3-4 năm, đây là loại văn bằng cơ bản của hệ thống giáo dục chuyên nghiệp ở các nước. Chương trình đào tạo yêu cầu học viên phải có tinh thần tập trung cao độ để tự thu thập thông tin và kiến thức, mang lại hành trang cho bản thân mình. Hệ thống giáo dục và đào tạo của văn bằng Cử nhân bao gồm cung cấp nguồn lý thuyết và cả thực hành để giúp học viên có được những kỹ năng cơ bản phục vụ cho công việc sau khi ra trường.

Chứng chỉ sau Đại học

Sau khi kết thúc chương trình Đại học, để trau dồi thêm kỹ năng chuyên môn, bạn có thể tham gia đăng ký học khóa sau Đại học. Khóa học này giúp sinh viên phát triển tay nghề, kiến thức chuyên môn của chính ngành mà mình học trước đây hoặc cũng có thể là ngành khác.

Bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ

Đây là dạng chương trình học cao cấp nhất mà hầu hết khi nhận được chứng chỉ này, học viên sẽ có đủ kiến thức, trình độ để giảng dạy cho các trường Cao đẳng, Đại học. Khác với những văn bằng kể trước, muốn theo học Tiến sĩ, Thạc sĩ, học viên cần đảm bảo đầy đủ các yêu cầu chuyên môn cơ bản thông qua bằng Cử nhân cũng như kinh nghiệm làm việc trên thực tế.

Thời gian để hoàn thành khó học Thạc sĩ thường 1-2 năm và Tiến sĩ ít nhất là 3 năm.

Để hiểu thêm các thông tin về hệ thống văn bằng tại Úc, học bổng Úc, du học Úc, học bổng du học Úc,… một cách đầy đủ nhất, xin vui lòng liên hệ Hotline: 0918 118 119 hoặc truy cập vào website: http://set-edu.com/ để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và đầy đủ nhất từ Du học SET.